• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1160/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN. 

Theo đó, đối tượng tuyên truyền là người dân Việt Nam đặc biệt là các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề xuất khẩu; giới trẻ (sinh viên, học sinh, lao động trẻ); người dân ở cấp cơ sở; người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là công dân của các nước thành viên ASEAN. Người Việt Nam sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài, nhất là tại các nước ASEAN và các nước đối tác của ASEAN; người nước ngoài, đặc biệt là công dân của các nước thành viên ASEAN và các nước đối tác của ASEAN.

Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN hướng đến mục tiêu là mọi bộ phận trong xã hội hiểu về Cộng đồng ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về Cộng đồng ASEAN, tạo đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN; nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, Hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN

Thời gian từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ ưu tiên truyền thông về các hoạt động chính trị-ngoại giao quan trọng, các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN, hợp tác ứng phó và phục hồi sau đại dịch COVID-19 của ASEAN. Các câu chuyện thực tiễn, mô hình và nhân vật điển hình về những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN đem lại cho người dân các quốc gia thành viên. Nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN đối với Việt Nam, quá trình hình thành, lợi ích và kết quả xây dựng Cộng đồng ASEAN (2015-2025), khẳng định vai trò, vị thế và những thành tích mà ASEAN đạt được trong quá trình hình thành và phát triển.Bên cạnh đó, nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp và dấu ấn của Việt Nam trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN, sự tham gia của Việt Nam trên cả 3 Trụ cột của Cộng đồng ASEAN. Quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về các dự án đầu tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của Việt Nam, lịch sử, văn hóa, đời sống của người dân các quốc gia thành viên ASEAN, tiềm năng, thế mạnh hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác.

Tại Đồng Nai, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá ASEAN trong tháng 8/2021.

T.H 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai