Chúc mừng năm mới 2018
Liên kết website
Số điện thoại đặc biệt
Tên chức năng Số ĐT
Gọi tự động đi liên tỉnh0
Gọi tự động đi quốc tế00
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Giới thiệu văn bản mới
Quy định mới về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Cập nhật 14/12/2017 13:08 Xem với cỡ chữ

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với Trang Thông tin điện tử hoặc Cổng Thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước.

Theo đó, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Tổng cục, Cục và cơ quan tương đương; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan chuyên môn trực thuộc; UBND các huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương phải đảm bảo những quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối trang thông tin điện tử, cổng thông tin điện tử, cổng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước.

Khi xây dựng cổng thông tin điện tử và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước phải theo nguyên tắc lấy người sử dụng làm trung tâm. Những giấy tờ, thông tin liên quan đến người sử dụng đã cung cấp một lần thành công cho một cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thì vẫn chính những giấy tờ, thông tin đó, nếu có giá trị sử dụng theo quy định, không phải cung cấp lại khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến lần sau cho chính cơ quan nhà nước đó. Thực hiện các thủ tục hành chính nhanh gọn hơn, giảm thiểu số lần người sử dụng phải đến cơ quan nhà nước, bảo đảm thuận tiện cho người sử dụng.

Đối với việc công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến, tại mục “Dịch vụ công trực tuyến” trên Cổng TTĐT của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Tổng cục, Cục và cơ quan tương đương, UBND cấp tỉnh phải thông báo đầy đủ, kịp thời toàn bộ danh sách dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, của các đơn vị thuộc, trực thuộc. Danh sách các dịch vụ công trực tuyến được phân loại theo ngành, theo lĩnh vực, theo cấp hành chính và thể hiện rõ mức độ của dịch vụ để thuận tiện cho việc tìm kiếm, sử dụng. Tên của dịch vụ công trực tuyến phải đặt đúng theo tên của thủ tục hành chính tương ứng được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật.

Dịch vụ công trực tuyến cần đạt các yêu cầu tối thiểu về các mục hướng dẫn phục vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và yêu cầu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức  độ 4.

Cụ thể, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cần đạt được các yêu cầu tối thiểu như: Phải tương thích với các trình duyệt Web thông dụng; Dễ dàng tìm thấy dịch vụ sau tối đa 3 lần bấm chuột từ trang chủ của Cổng TTĐTcung cấp dịch vụ công trực tuyến; dễ dàng tìm được dịch vụ bằng các công cụ tìm kiếm phổ biến; có cơ chế hướng dẫn, tự động khai báo; có chức năng để người sử dụng có thể đánh giá sự hài lòng đối với dịch vụ sau khi sử dụng. Bảo đảm thời gian xử lý, trao đổi dữ liệu nhanh, bảo đảm hoạt động ổn định, có địa chỉ thư điện tử để tiếp nhận góp ý của người xử dụng.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải có chức năng thống kê kết quả giải quyết hồ sơ của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 gồm: số lượng hồ sơ trực tuyến đã tiếp nhận, đã giải  quyết; tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn…

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2018 và thay thế cho Thông tư số 26/2009/TT-BTTTT ngày 31/7/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định về việc cung cấp thông tin và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước.
KN
CÁC TIN KHÁC

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Hoàng Ngọc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Khu Chung cư B1, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Quang Vinh, Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn