HƯỚNG DẪN
NHẬN GỬI HỒ SƠ VÀ CHUYỂN TRẢ
KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG QUA
DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
1. Quy trình nhận gửi hồ sơ giải quyết TTHC
Tổ chức, cá nhân có thể
yêu cầu được nhận gửi hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại
địa chỉ hoặc tại các điểm phục vụ bưu chính, Bưu điện Văn hóa xã, quy trình
thực hiện như sau:
Bước 1. Tiếp nhận yêu cầu
của tổ chức, cá nhân
- Tổ chức, cá nhân có
yêu cầu có thể thực hiện đăng ký qua tổng đài dịch vụ công của tỉnh Đồng Nai
0251.3.1022 hoặc qua website: https://caicachhanhchinh.dongnai.gov.vn.
+ Không quá 02 giờ làm
việc, nhân viên bưu chính liên hệ các tổ chức, cá nhân có yêu cầu đăng ký.
+ Không quá 04 giờ làm
việc kể từ khi hẹn giờ tiếp nhận tại địa chỉ, nhân viên bưu chính đến
hướng dẫn và nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân được yêu cầu nộp hồ sơ.
- Tại các điểm phục vụ bưu
chính, Bưu điện Văn hóa xã: tổ chức, cá nhân trực tiếp đem hồ sơ TTHC đến gửi
tại giao dịch của điểm phục vụ bưu chính, Bưu điện Văn hóa xã để được tiếp
nhận.
Bước 2. Nhân viên bưu chính hướng dẫn và nhận
hồ sơ giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân
- Nhân viên bưu chính tiến hành kiểm
đếm, đối chiếu danh mục tài liệu có trong hồ sơ so với danh mục tài liệu đã
được Sở Thông tin và Truyền thông công bố trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của
tỉnh. Trong trường hợp tài liệu có trong hồ sơ còn thiếu so với danh mục tài
liệu đã được Sở Thông tin và Truyền thông công bố thì hướng dẫn đại diện tổ
chức, cá nhân bổ sung đầy đủ.
- Lập danh mục tài liệu (ghi rõ bản
chính, bản sao). Nhân viên bưu chính và đại diện tổ chức, cá nhân cùng ký xác
nhận.
- Đóng gói niêm phong hồ sơ.
- Thu lệ phí giải quyết TTHC (nếu có); phí nhận gửi hồ sơ
giải quyết TTHC và cấp biên nhận cho tổ chức, cá nhân.
Bước 3. Nhân viên bưu chính
vận chuyển hồ sơ đến Sở Thông tin và Truyền thông và giao nhận hồ sơ cho Sở
Thông tin và Truyền thông
- Nhân viên bưu chính và Văn thư Sở
Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm đếm, đối chiếu tài liệu có trong hồ sơ
so với danh mục tài liệu quy định của Sở Thông tin và Truyền thông.
- Nhân viên bưu chính và Văn thư Sở Thông tin và Truyền thông cùng ký xác nhận
vào phiếu giao nhận hồ sơ.
- Nhân viên bưu chính nộp lại lệ phí
giải quyết TTHC đã thu cho Văn thư Sở Thông tin và Truyền thông và nhận giấy
hẹn trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân.
Bước 4. Nhân viên bưu chính phát giấy hẹn trả kết quả cho tổ chức,
cá nhân.
2. Quy trình chuyển trả kết quả giải quyết TTHC
Bước 1. Tiếp nhận yêu cầu của tổ chức, cá nhân
Tổ chức, cá nhân có
thể đăng ký chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
(khi nộp hồ sơ hoặc sau khi đã nộp hồ sơ)
tại các điểm Giao dịch Bưu điện hoặc qua tổng đài 0251.31022 hoặc
qua website: https://caicachhanhchinh.dongnai.gov.vn.
Bước 2. Nhân viên bưu chính giao nhận kết quả giải quyết TTHC với Sở
Thông tin và Truyền thông
- Nhân viên bưu chính và cán bộ Văn
thư Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm đếm, đối chiếu tài liệu có
trong hồ sơ so với danh mục tài liệu mà Sở Thông tin và Truyền thông trả cho tổ
chức, cá nhân.
- Văn thư Sở Thông tin và Truyền thông giao phiếu thu phí
giải quyết TTHC cho nhân viên bưu chính (nếu có)
- Nhân viên bưu chính và
Văn thư Sở Thông tin và
Truyền thông ký giao nhận kết quả; ký vào sổ
gốc theo ủy quyền của tổ chức, cá nhân (nếu
có).
- Nhân viên bưu chính đóng gói niêm
phong kết quả giải quyết TTHC.
Bước 3. Nhân viên bưu chính vận chuyển và phát trả hồ sơ giải
quyết TTHC đến tổ chức, cá nhân
- Đề nghị đại diện tổ chức, cá nhân
xuất trình một trong các giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn
cước công dân. Trường hợp phát cho người được ủy quyền nhận thì đề nghị người
được ủy quyền nhận xuất trình giấy ủy quyền kèm theo giấy tờ nêu trên.
- Kiểm đếm, đối chiếu tài liệu có
trong hồ sơ so với danh mục tài liệu mà Sở Thông tin và Truyền thông trả cho tổ
chức, cá nhân; thu hồi các giấy tờ theo yêu cầu của Thông tin và Truyền thông (nếu
có). Nhân viên bưu chính và đại diện tổ chức, cá nhân ký giao nhận kết quả.
Trường hợp các giấy tờ phải thu hồi bị mất thì thực hiện theo quy định cơ quan
có thẩm quyền.
- Thu phí giải quyết TTHC (nếu có);
phí dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết TTHC và cấp chứng từ cho tổ chức, cá
nhân.
Bước 4. Nhân viên bưu chính hoàn trả các giấy tờ đã thu hồi và nộp
lại phí giải quyết TTHC cho Sở Thông tin và Truyền thông (nếu có)
Lưu ý: Trường hợp sau khi không thực hiện được việc phát kết quả TTHC, nhân viên bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc nhưng tổ chức, cá
nhân không đến nhận kết quả TTHC thì kết quả TTHC được chuyển lại cho Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý.