• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị phát ngôn, cung cấp thông tin và kỹ năng tương tác với báo chí - truyền thông năm 2024

​Ngày 19/7/2024, tại Nhà hàng Sen Vàng (Golden Lotus), Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị phát ngôn, cung cấp thông tin và kỹ năng tương tác với báo chí - truyền thông năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có 200 đại biểu là người phát ngôn, đồng thời là Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban ngành, các đơn vị ngành dọc; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin; Giám đốc Trung tâm và cán bộ phụ trách đài truyền thanh của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao; UBND các xã, phường, thị trấn; các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

IMG_0171.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị​

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao những kết quả, thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng thời khẳng định để đạt được kết quả này, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành, các cấp còn có sự đóng góp không nhỏ của báo chí. Báo chí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác thông tin, xây dựng chính sách pháp luật, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Xác định vai trò, tầm quan trọng của báo chí, thời gian qua, quan điểm của tỉnh Đồng Nai là thông tin cung cấp cho báo chí phải đảm bảo tính chính xác, khách quan và kịp thời. Việc cung cấp thông tin trên tinh thần cởi mở, không né tránh hoặc che giấu thông tin, đặc biệt là những thông tin tiêu cực; thông tin được cung cấp đầy đủ để báo chí phản ánh cách nhìn toàn diện về vấn đề. Đặc biệt, tỉnh luôn đẩy mạnh và tận dụng các nền tảng mạng xã hội để chia sẻ thông tin đến với dư luận theo xu thế chuyển đổi số. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục như công tác thông tin tuyên truyền chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới; việc cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời và chính xác, một số cán bộ, cơ quan, đơn vị chưa đề cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí... Để khắc phục những hạn chế nêu trên và tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt nhiệm nhiệm vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm túc việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định; quan tâm, phát huy hiệu quả hình thức họp báo và các hình thức khác để thông tin cho báo chí làm tốt công tác truyền thông chính sách.

Hội nghị.JPG

​​ Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức - Trưởng ban Chuyên san và chuyên đề Tạp chí Cộng sản trao đổi tại Hội nghị​​​

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng ban Chuyên san và chuyên đề Tạp chí Cộng sản trao đổi, phổ biến các nội dung về vai trò và tầm quan trọng của công tác truyền thông; kỹ năng giao tiếp hiệu quả với báo chí; đồng thời, trang bị năng lực phân tích nguy cơ, giải pháp về công tác xử lý khủng hoảng truyền thông, định hướng báo chí.

GD So TTTT.jpg

 Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Tạ Quang Trường chủ trì phần trao đổi, thảo luận tại hội nghị

Sau phần trao đổi của báo cáo viên, đồng chí Tạ Quang Trường – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì phần thảo luận, nêu ra những khó khăn, vướng mắc của đơn vị, địa phương trong thực tiễn tiếp xúc với các cơ quan báo chí để báo cáo viên giải đáp, tháo gỡ. Đồng chí cũng đề nghị sau hội nghị này, các đại biểu tiếp thu, quán triệt sâu sắc những nội dung đã được tập huấn; nâng cao các kỹ năng trong phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí để kịp thời phản hồi, giải quyết tốt nhất những vấn đề báo chí phản ánh; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh.

T.H

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai