• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phê duyệt Đề án chuyển đổi IPv6 giai đoạn 2019-2020 và định hướng sử dụng đến năm 2030 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai ra Quyết định số 169/QĐ-UBND ngày 16/01/2020 phê duyệt Đề án chuyển đổi IPv6 giai đoạn 2019-2020 và định hướng sử dụng đến năm 2030 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Quan điểm xuyên suốt của Đề án là phải bảo đảm việc chuyển đổi sử dụng thế hệ địa chỉ IPv6 cho tỉnh phù hợp và đồng bộ với kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật theo quy định và hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin (viết tắt là CNTT) của tỉnh. Thực hiện chuyển đổi này phải đồng bộ và không phá vỡ hiện trạng hệ thống hạ tầng CNTT hiện có, đáp ứng sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật CNTT giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, giữa các ngành, đồng thời đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục tiêu của Đề án là thực hiện chuyển đổi hạ tầng CNTT sang sử dụng thế hệ địa chỉ IPv6 nhằm giải quyết bài toán thiếu hụt tài nguyên Internet, không gian địa chỉ IPv4, thúc đẩy phát triển các ứng dụng CNTT, bảo đảm cho việc phát triển và khai thác ứng dụng CNTT, tạo nền tảng cho việc phát triển chính quyền điện tử, kinh tế số cũng như phát triển công nghiệp 4.0 hiệu quả, bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Phương án triển khai chuyển đổi IPv6 cho toàn bộ hạ tầng CNTT của Tỉnh sẽ tập trung vào các phần lõi như: Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh, kết nối Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh với mạng Internet qua ISP, kết nối với mạng Truyền số liệu chuyên dùng; mạng WAN kết nối các mạng LAN của các xã/Phường và các dịch vụ tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh

Lo trinh chuyen doi IPv6.png
Hình Lộ trình chuyển đổi IPv6 cho các cơ quan nhà nước

Để thực hiện chuyển đổi IPv6 thành công trên toàn tỉnh, Đề án cũng xác định cần ưu tiên thực hiện 03 công việc sau:

1. Xây dựng, phân hoạch cấu trúc lại hạ tầng mạng lõi Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh sử dụng tài nguyên địa chỉ IPv4/IPv6 và ASN độc lập do VNNIC cấp phát, kết nối định tuyến qua các nhà mạng ISP trên địa bàn Tỉnh.

2. Thực hiện kích hoạt hỗ trợ IPv6 trên trang thông tin điện tử chính và cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

3. Triển khai chuyển đổi mạng lưới và dịch vụ sang hỗ trợ IPv4/IPv6, đặc biệt là triển khai IPv6 trong chính phủ điện tử và các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. 

​Ngoài ra, Đề án cũng đưa ra lộ trình và kinh phí thực hiện chuyển đổi IPv6 cụ thể cho toàn tỉnh giai đoạn năm 2019 – 2020 và giai đoạn năm 2021 – 2025. Tỉnh Đồng Nai cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn thành chuyển đổi chính thức toàn bộ hệ thống của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Định hướng phát triển cho giai đoạn năm 2026 – 2030 sẽ tập trung phát triển hạ tầng mạng lưới, đảm bảo hệ thống mạng lưới, hạ tầng kỹ thuật hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển các ứng dụng CNTT với xu thế công nghệ dữ liệu lớn, kết nối vạn vật (IoT), thành phố thông minh…; Xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật chuyên trách có trình độ chuyên môn sâu, theo kịp xu thế phát triển công nghệ, làm chủ và quản trị vận hành hệ thống thông suốt, đảm bảo phát triển đô thị thông minh, chính phủ điện tử,…

Với nhiệm vụ được giao tại Đề án này, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị, chỉ đạo các doanh nghiệp có liên quan thực hiện đúng theo lộ trình của Đề án.


Tải Đề án chuyển đổi IPv6 tại đây:​ QD-169 Phe duyet De an.pdfQD-169 Phe duyet De an.pdf

Hà Giang

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai