UBND tỉnh vừa có văn bản về
việc triển khai tích hợp, cung cấp thủ
tục hành chính được cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh trên Cổng
dịch vụ công Quốc gia năm 2021.
Theo đó, trong năm 2021, tỉnh
sẽ tiến hành tích hợp, cung cấp 55 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ
công mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2021. Thủ
tục hành chính được chia thành hai nhóm, Nhóm dịch vụ công thực thi phương án
đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư
và Nhóm dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo đánh giá chỉ số phát triển chính
phủ điện tử của Liên hợp quốc. Việc tích tích hợp, cung cấp thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm hướng đến mục tiêu đẩy mạnh giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; cắt giảm đơn giản hóa TTHC, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh
việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thực hiện theo Nghị quyết số
01/NQ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ, trong đó tập trung nguồn lực nâng tỷ lệ
cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
tỉnh lên Cổng dịch vụ công quốc gia tăng thêm so với năm 2020 là 20% và tích
hợp cung cấp dịch vụ công trực tuyến được ban hành tại Quyết định 406/QĐ-TTg
ngày 23/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Để triển
khai có hiệu quả các nhiệm vụ nêu trên, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ Sở Thông tin
và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tích hợp các dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo kế hoạch trên Cổng dịch vụ quốc gia, Cổng dịch vụ tỉnh
và phần mềm Egov trong năm 2021; chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo cho
các đơn vị tiếp nhận và giải quyết hồ sơ do tổ chức, cá nhân nộp trên Cổng dịch
vụ công quốc gia theo quy định. Tham mưu kết nối, tích hợp, dùng chung hệ thống
thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh để
đẩy mạnh thanh toán trực tuyến; đồng bộ đầy đủ kết quả xử lý hồ sơ, trạng thái
hồ sơ của hệ thống một cửa điện tử tỉnh trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để phục
vụ theo dõi, giám sát, đánh giá…
T.H