• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai: Tổ chức Hội nghị tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước

​Sáng ngày 28/10/2022, tại Khách sạn The Mira Central Park đã diễn ra Hội nghị tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, Nhà nước. Hội nghị này do UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức.

QUANG CANH HN-1.jpg
Quang cảnh Hội nghị 

Tham dự hội nghị gồm có: ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ; ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Lê Hoàng Ngọc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai và hơn 500 đại biểu đến từ các cơ quan Đảng, Nhà nước trên phạm vi toàn quốc.

O.VUNGOCTHIEM-TRUONGBCY.jpg
 Ông Vũ Ngọc Thiềm - Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vũ Ngọc Thiềm - Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ khẳng định cải cách hành chính và chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng. Cùng với áp dụng hiệu quả công nghệ số thì tình hình mất an toàn, an ninh thông tin ở nước ta diễn biến phức tạp. Hệ thống mạng thông tin nước ta nằm trong nhóm các quốc gia phải đối mặt với nhiều mã độc nhất và thường xuyên bị tấn công mạng với quy mô lớn, cường độ cao, tính chất tinh vi. Tình trạng lộ, lọt bí mật nhà nước trên không gian mạng gia tăng đáng báo động. Thời gian qua, việc xây dựng Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số được triển khai quyết liệt. Một số hệ thống rất lớn và quan trọng đã được Bộ Công an, Bộ TT-TT, Văn phòng Chính phủ tập trung thiết lập, đưa vào vận hành. Trong các hệ thống này đều sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp để đảm bảo xác thực, an toàn thông tin.

PCT-NSH.jpg

Ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị​

Về phía tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong công tác quản lý, điều hành, trao đổi văn bản điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và đã đạt được những kết quả quan trọng. Việc triển khai, sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ đã góp phần quan trọng đảm bảo an toàn các giao dịch điện tử, tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí; nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành; góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính và phát triển Chính phủ điện tử. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định việc tổ chức Hội nghị cũng là dịp để tỉnh Đồng Nai nói riêng, cả nước nói chung đánh giá kết quả đạt được trong công tác cung cấp, quản lý, triển khai, áp dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước và giới thiệu một số giải pháp xác thực mới của Ban Cơ yếu Chính phủ...

Trong khuôn khổ hội nghị này, các đại biểu đã được nghe một số Ban, bộ, ngành trung ương và tỉnh/thành phố trình bày các tham luận về thực tiễn hoạt động ứng dụng triển khai chữ ký số chuyên dùng Chính phủ do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp như: Hiệu quả ứng dụng công nghệ số, chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong công tác văn thư, lưu trữ; Kết quả và định hướng triển khai, ứng dụng chữ ký số trong cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước tỉnh Đồng Nai; Kết quả triển khai chữ ký số công cộng thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Kết quả triển khai, ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong các cơ quan Đảng và định hướng trong thời gian tới...Đồng thời thông tin, thảo luận những hạn chế, bất cập và kiến nghị đề xuất với cấp có thẩm quyền nhằm tăng cường ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong cải cách hành chính của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Theo thống kê của Ban Cơ yếu Chính phủ, đến nay cơ quan này đã cấp phát gần 600.000 chứng thư số. Trong đó, đối với cơ quan cấp bộ, ngành, địa phương đã cấp 93/93 chứng thư số cho tổ chức (đạt 100%) và 403 chứng thư số cho lãnh đạo (đạt khoảng 93%); đối với cấp vụ, cục, sở và tương đương đã cấp 5.117 chứng thư số cho tổ chức (đạt khoảng 96 %)18.029 chứng thư số cho lãnh đạo (đạt khoảng 98 %); đối với cấp xã, phường và tương đương đã cấp 10.422 chứng thư số cho tổ chức (đạt khoảng 98%)11.681 chứng thư số cho lãnh đạo (đạt khoảng 49%). Trong các cơ quan Đảng, đã cung cấp 71 chứng thư số cho tỉnh, thành ủy, cấp quận/huyện/thị ủy 4.467 chứng thư số, cấp xã/phường/thị trấn 10.950 chứng thư số và 30.966 chứng thư số cho các cá nhân thuộc các tổ chức Đảng. Ngoài ra, Ban Cơ yếu Chính phủ đã thiết lập, quản lý, vận hành hạ tầng kỹ thuật dịch vụ chứng thực chữ ký số phục vụ tổ chức triển khai sản xuất căn cước công dân gắn chíp điện tử; cung cấp đầy đủ, kịp thời chứng thư số theo yêu cầu của Bộ Công an, phục vụ cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.


HTH

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai