• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Quy định trách nhiệm, quyền hạn và việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo nhà xuất bản

Theo đó, Quy định này áp dụng cho các đối tượng là Cơ quan chỉ đạo xuất bản và cơ quan quản lý xuất bản; Cơ quan chủ quản nhà xuất bản và các nhà xuất bản; Lãnh đạo nhà xuất bản (tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, giám đốc, phó giám đốc, tổng biên tập, phó tổng biên tập) và Tổ chức đảng của nhà xuất bản và tổ chức đảng của cơ quan chủ quản nhà xuất bản.

Quy định nêu rõ trách nhiệm quyền hạn của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý xuất bản và cơ quan chủ quản xuất bản đối với việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo nhà xuất bản.

Đối với việc bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo nhà xuất bản, Quy định quy định rõ:

Về tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm, lãnh đạo NXB phải bảo đảm tiêu chuẩn chung, tiêu chuẩn cụ thể của chức danh bổ nhiệm; là đảng viên, có trình độ lý luận chính trị cao cấp; tốt nghiệp đại học trở lên, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về xuất bản. Ngoài ra cần phải có thời gian hoạt động trong lĩnh vực báo chí, xuất bản ít nhất 2 năm, trường hợp đặc biệt, do cơ quan chỉ đạo xuất bản xem xét, quyết định.

Về độ tuổi bổ nhiệm, với lãnh đạo NXB thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thực hiện theo quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Với lãnh đạo NXB thuộc cơ quan đảng, nhà nước phải đủ thời gian công tác ít nhất trọn 1 nhiệm kỳ (60 tháng) trở lên.

Với lãnh đạo NXB thuộc các hội quần chúng được Nhà nước giao nhiệm vụ phải đủ thời gian công tác ít nhất trọn 1 nhiệm kỳ (60 tháng) trở lên; tuổi tối đa giữ chức vụ lãnh đạo không quá 65 tuổi đối với nữ và 67 tuổi đối với nam. Trường hợp đặc biệt không quá 70 tuổi, do cơ quan chỉ đạo xuất bản xem xét, quyết định.

Người đứng đầu cơ quan chủ quản NXB không được kiêm giữ chức vụ người đứng đầu NXB; lãnh đạo NXB này không được kiêm giữ chức vụ lãnh đạo NXB khác.

Số lượng lãnh đạo NXB thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thực hiện theo quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Số lượng lãnh đạo NXB thuộc cơ quan đảng, nhà nước thực hiện theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy chế, quy định của cơ quan chủ quản NXB.

Số lượng lãnh đạo NXB thuộc các hội quần chúng được Nhà nước giao nhiệm vụ có 1 cấp trưởng và tối đa không quá 3 cấp phó.

Quy định này có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 282-QĐ/TW, ngày 26/01/2010 của Ban Bí thư.

QD-100-TW.pdfQD-100-TW.pdf

T.H​

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai