• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổng kết Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024: nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức trên địa bàn tỉnh

Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024 vừa được tổ chức ở các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trong trung tuần tháng 4 vừa qua. Ngày sách và Văn hóa đọc năm nay được tổ chức với chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa thu hút hàng ngàn lượt người tham gia.

Ngay sach Biên Hòa.jpg

​Hình ảnh khai mạc Triển lãm “Hội sách xuyên Việt – Lan tỏa tri thức" 

ban doc sach BH.jpg

Hình ảnh người dân đến tham quan, đọc sách tại “Hội sách xuyên Việt – Lan tỏa tri thức"

Mở đầu chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh là Triển lãm “Hội sách xuyên Việt – Lan tỏa tri thức" do UBND thành phố Biên Hòa tổ chức từ ngày 09/4 đến hết 14/4 tại Công viên Biên Hùng, thành phố Biên Hòa. Với chủ đề “Sách kiến tạo tương lai", Hội sách có sự tham gia của 12 đơn vị phát hành trong và ngoài tỉnh, trong đó, có một số đơn vị phát hành lớn như: Nhà xuất bản Trẻ, Nhã Nam, Đinh Tỵ, Thái Hà Books, Saigon Books, Minh Long Books, Nhà Xuất bản Đồng Nai... Hội sách đã quy tụ hơn 10.000 đầu sách, số lượng 200.000 ấn phẩm của các thể loại như: văn học, truyện tranh, lịch sử, văn hóa, khoa học, tâm lý, kinh doanh, marketing... Đến với Hội sách, bạn đọc được trải nghiệm, tham gia nhiều hoạt động phong phú như: nói chuyện chuyên đề về văn hóa đọc - góc nhìn doanh nhân; hội thi xếp sách nghệ thuật, hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ; hội thi kể chuyện lịch sử Việt Nam… Theo Kế hoạch của UBND thành phố Biên Hòa, sau Hội sách, các hoạt động trưng bày, phục vụ bạn đọc sẽ kéo dài đến hết ngày 01/5.

Tại Thư viện tỉnh, trong 02 ngày 16 và 17/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Thư viện tỉnh) đã phối hợp với Nhà Xuất bản Đồng Nai, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh, một số trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức Triển lãm sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc", “Sách quý tặng bạn". Triển lãm sách đã quy tụ 9 gian hàng sách trên mọi lĩnh vực đến từ các đơn vị như: Thư viện Đồng Nai; Nhà xuất bản Đồng Nai; thư viện của 5 huyện: Vĩnh Cửu, Long Thành, Tân Phú, Thống Nhất, Định Quán và 2 thư viện trường học: Trường TH-THCS-THPT Song Ngữ Á Châu; Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Quyết Thắng (thành phố Biên Hòa). Một điểm mới tại Triển lãm sách lần này là bạn đọc có thể quét mã QR để đọc sách trên điện thoại di động, được tham quan các mô hình xếp sách nghệ thuật chủ đề: 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ", biển đảo quê hương… Theo thống kê của Thư viện tỉnh, trong 02 ngày diễn ra Triển lãm đã thu hút hơn 1 ngàn lượt bạn đọc đến tham gia.

​​​thieu nhi doc sach.jpg

​Thiếu nhi tham gia đọc sách tại Thư viện tỉnh

​Cũng trong ngày 17/4, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ (phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa) phối hợp tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Tham gia chương trình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ đã được tham gia một số hoạt động như: cuộc thi xếp sách nghệ thuật; tìm hiểu về các bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; cuộc thi sân khấu hóa tác phẩm văn học Việt Nam...

đai bieu tham du sach LK.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc tại Công viên Vườn Dầu

Nối tiếp chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc, trong 02 ngày 19 và 20/4, tại Công viên Vườn Dầu, UBND thành phố Long Khánh cũng đã tổ chức Ngày hội sách, ước tính Ngày hội sách trưng bày gần 3.000 đầu sách với 4.700 cuốn và 20 tài liệu số... Ngoài Thư viện tỉnh, Nhà xuất bản Đồng Nai, Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai, Ngày hội sách còn có sự tham gia của Nhà sách Thăng Long, đơn vị phát hành sách lớn và có uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh.

NGAY SACH CONG AN TINH.jpg

Cán bộ, chiến sỹ tham gia đọc sách tại Hội trường Công an tỉnh

Tại các đơn vị như Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc. Theo thống kê, có hơn 1.000 đầu sách với 2.000 bản sách thuộc các thể loại chính trị, lịch sử, văn hóa – xã hội, sách chuyên ngành lĩnh vực an ninh – quốc phòng được trưng bày, phục vụ cán bộ, chiến sỹ tại hai đơn vị.

Tại các trường học và cơ sở giáo dục, Ngày Sách và Văn hóa đọc cũng được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thu hút nhiều học sinh tham dự như: xếp sách nghệ thuật; giới thiệu sách hay; đóng kịch theo sách; tổ chức cho học sinh vẽ tranh theo sách; vẽ tranh theo chủ đề; tổ chức cho học sinh tham gia “kể chuyện theo sách"; hướng dẫn đọc sách qua các địa chỉ trên internet ; cuộc thi Vẽ tranh minh họa sách, Vẽ bìa sách theo phong cách của bạn… Một số cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh đã xây dựng Câu lạc bộ bạn đọc, Câu lạc bộ yêu Văn; Câu lạc bộ Sách và Quản lý thư viện trong học sinh. Một số trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Chương trình “Mỗi ngày mỗi trang sách" với phương châm mỗi ngày mỗi trang sách để mình hiểu mình hơn, bước đầu tạo ra được phong trào đọc sách, người người đọc, nhà nhà đọc, lớp lớp đọc...

Cùng với các hoạt động triển lãm, trưng bày, công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, hệ thống cổ động trực quan cũng đã được thực hiện với nhiều hình thức phong phú góp phần truyền tải đến cộng đồng về vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách và xây dựng, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.  

T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai