• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ứng dụng Power BI sẽ được thử nghiệm sử dụng tại Sở Thông tin và Truyền thông

Chiều ngày 26/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp để nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo về ứng dụng Power BI trong khai thác dữ liệu.

Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Power BI là công cụ phân tích và trực quan hoá dữ liệu nổi bật nhất của Microsoft với các thao tác sử dụng đơn giản và hiệu quả. Cụ thể, Power BI được sử dụng để tìm thông tin chi tiết trong dữ liệu của tổ chức và có thể kết nối nhiều loại tệp, chuyển đổi và trực quan hoá thành mô hình dữ liệu. Đồng thời, cung cấp bảng điều khiển chung cho quản trị viên nắm tổng quan tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đơn vị. Power BI có thể thu thập dữ liệu từ hàng trăm nguồn khác nhau như trang web, cơ sở dữ liệu, phương tiện truyền thông xã hội... và xuất bản các báo cáo một cách an toàn, bảo mật cao, trích xuất thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

POWER BI.jpg

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp

Ngày 25/11/2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Trường đại học Lạc Hồng tổ chức tập huấn cho 400 cán bộ, viên chức của các cơ quan trong toàn tỉnh về ứng dụng Power BI, lập dashboard. Qua đó, Sở đề xuất tỉnh mua bản quyền phần mềm này để sử dụng cho toàn tỉnh, vận hành từ cấp xã, cấp huyện để thay thế công cụ word, excel để làm báo cáo như hiện nay.


taphuan POWER BI.jpg

Tập huấn về ứng dụng Power BI, lập dashboard​ ngày 25/11/2023 tại Sở Thông tin và Truyền thông

Trên cơ sở đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở nghiên cứu kỹ, thực hiện thử nghiệm trước. Sau khi có kết quả thử nghiệm, sẽ tính toán lộ trình để triển khai ứng dụng này trên phạm vi toàn tỉnh.


N.T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai