• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục quan tâm công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí

​Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 8273/UBND-KGVX chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục quan tâm công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Theo đó, nhằm chấn chỉnh tình trạng né tránh, từ chối việc cung cấp thông tin chưa đúng quy định còn xảy ra ở một số đơn vị, địa phương; đồng thời đề xuất cách thức cung cấp thông tin của người phát ngôn, việc tổ chức cung cấp thông tin.... Chủ tịch UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

Thứ nhất, tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước của Chính phủ quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước.

Thứ hai, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí công khai, kịp thời, đúng quy định theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Quan tâm, phát huy hiệu quả các hình thức cung cấp thông tin cho báo chí, đặc biệt là hình thức họp báo trong các trường hợp đột xuất, bất thường, các vấn đề nổi cộm được dư luận xã hội quan tâm... Tăng cường, phát huy vai trò của Cổng/Trang thông tin điện tử các đơn vị, địa phương trong truyền thông chính sách.

Thứ ba, việc từ chối cung cấp thông tin cho báo chí được thực hiện theo quy định tại khoản 2, Điều 38, Luật Báo chí 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông giám sát, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện quy định pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tổng hợp phản ánh của các cơ quan báo chí đối với các đơn vị, địa phương không thực hiện đúng quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét, xử lý theo quy định.

T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai