UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng mới và khẩu hiệu thông điệp truyền thông tỉnh Đồng Nai.
Theo đó, Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động trọng tâm của Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 23/5/2024 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số 277/KH-UBND ngày 29/11/2023 của UBND tỉnh thực hiện chiến lược Truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Cuộc thi lựa chọn biểu trưng mới và khẩu hiệu thông điệp truyền thông tỉnh Đồng Nai nhằm phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của tỉnh. Qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quá trình hình thành và phát triển vùng đất, con người Đồng Nai; đồng thời góp phần khơi dậy lòng tự hào, nêu cao ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương đối với cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Đối với biểu trưng mới (logo), phải thể hiện được yếu tố lịch sử, văn hóa, con người vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai; thể hiện được sự phát triển toàn diện về công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và những định hướng phát triển và thể hiện khát vọng cất cánh của Đồng Nai trong thời gian tới như: thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; lấy kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là trọng tâm và động lực phát triển. Ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp, công nghệ cao, các ngành dịch vụ chất lượng cao, dịch vụ Logistics, phát triển đô thị (vệ tinh, trung tâm) theo hướng văn minh, hiện đại; đổi mới mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang chiều sâu; xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; phát triển hài hòa kinh tế với văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Đối với khẩu hiệu thông điệp truyền thông (slogan) phải tuyên truyền, quảng bá và mang thông điệp truyền thông về khát vọng vươn lên, cất cánh của tỉnh Đồng Nai; bám sát những định hướng phát triển của nội dung biểu trưng mới và được thể hiện rõ trong ý tưởng sáng tác câu khẩu hiệu thông điệp truyền thông.
Các logo và slogan phải ngắn gọn, mang tính khái quát cao, đại chúng, dễ nhớ, dễ hiểu, bảo đảm tính đặc trưng, logic, ấn tượng, có tính mô tả, giàu hình dung, linh hoạt, thể hiện rõ ý nghĩa của câu khẩu hiệu thông điệp; đồng thời, bảo đảm bản quyền tác giả, chưa được sử dụng và xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước. Được thể hiện tối thiểu bằng 02 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh); được thiết kế cùng biểu trưng (logo) hoặc thể hiện độc lập.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 31-10-2024 tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai và thời gian xét chọn, chấm tác phẩm dự thi vào tháng 11-2024.