• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai thử nghiệm “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại”

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố về việc phối hợp triển khai thử nghiệm “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại".

Theo đó, Cục Thông tin đối ngoại đang phát triển phần mềm “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại" sử dụng công nghệ AI ChatGPT phục vụ cho cán bộ làm thông tin đối ngoại cả nước. Phần mềm Chatbot đang được thử nghiệm tại địa chỉ: chat.vietnam.vn. Sở Thông tin và Truyền thông và các cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại là người được sử dụng, thụ hưởng các tiện ích từ trợ lý ảo này. Với việc tích cực tham gia đặt câu hỏi trải nghiệm, số lượng câu hỏi trải nghiệm càng lớn, Chatbot càng được huấn luyện thông minh và đáp ứng sát hơn yêu cầu công tác.

ao TTĐN.jpg​​​​​​

Giao diện “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại"

Việc triển khai sử dụng “Trợ lý ảo thông tin đối ngoại" là một trong những hoạt động nhằm triển khai cụ thể Chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin đối ngoại được phê duyệt tại Quyết định số 1379/QĐ-BTTTT ngày 07/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; trong đó xác định giải pháp dựa trên công nghệ AI để cung cấp thông tin một cách phù hợp và chủ động đến với người dân.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện Bộ đang tập trung phát triển trợ lý ảo. Bên cạnh 4 trợ lý ảo mang tính toàn quốc là Trợ lý ảo hỗ trợ cho lĩnh vực lập pháp; Trợ lý ảo hỗ trợ hành pháp; Trợ lý ảo ngành tư pháp và Trợ lý ảo hỗ trợ pháp lý cho người dân thì Bộ đang hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, xây dựng những trợ lý riêng của bộ, tỉnh mình để đỡ việc cho cán bộ, nhân viên.

T.H

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai