• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
UBND tỉnh Đồng Nai công bố kết quả chỉ số DDCI năm 2023

Ngày 21/5, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) - chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DCCI) tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Theo đó bộ chỉ số DDCI được xây dựng nhằm đo lường, đánh giá, xếp hạng chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của các cơ quan chính quyền cấp huyện, thị và sở, ngành. Bộ chỉ số DDCI sẽ bám sát các nội dung đánh giá về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Đồng Nai. Đối tượng đánh giá gồm 22 sở, ngành, đơn vị và 11 UBND các huyện, thành phố trong tỉnh và cũng là năm đầu tiên, tỉnh triển khai đánh giá năng lực, chất lượng điều hành của các sở, ban, ngành và địa phương thông qua bộ chỉ số DDCI do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với VCCI chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh thực hiện.

2023DDCI.jpg 

Phương pháp xây dựng hệ thống chỉ số và tiêu chí đánh giá DDCI được lựa chọn tương tự các chỉ số thành phần của PCI, trên cơ sở áp dụng linh hoạt, đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Trong đó, 10 chỉ số thành phần của cấp địa phương và 9 tiêu chí thành phần cấp sở, ngành gồm: tiếp cận thông tin và minh bạch thông tin; ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; tiếp cận đất đai và ổn định trong sử dụng đất; chi phí không chính thức; chi phí thời gian; cạnh tranh bình đẳng; hỗ trợ doanh nghiệp; thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; tính năng động, sáng tạo và hiệu lực của hệ thống chính quyền địa phương; vai trò của lãnh đạo UBND địa phương.

Phương pháp khảo sát gồm cả trực tuyến lẫn trực tiếp, kết hợp phỏng vấn chuyên sâu. Đối tượng khảo sát gồm các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh đang hoạt động, sản xuất kinh doanh, triển khai đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh.

DDCI2.jpg

Top 10 kết quả DDCI khối sở ngành​

Theo kết quả đánh giá DDCI đã được công bố, đối với khối Sở, ban ngành tỉnh thì dẫn đầu là Ban quản lý các khu công nghiệp đạt 87.46 điểm, đứng thứ hai là Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai đạt 85.69 điểm và Sở Thông tin và Truyền thông xếp hạng thứ 8, đạt 73.31 điểm và đứng thứ 3 về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số, đạt 7.94 điểm… Đối với khối địa phương dẫn đầu là huyện Trảng Bom đạt 76.48 điểm, xếp thứ hai huyện Nhơn Trạch với 76.40 điểm và đứng thứ ba là thành phố Long Khánh với 70.63 điểm./.

CDS DDCI2023.jpg
Tiêu chí  ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số

BÁO CÁO KẾT QUẢ DDCI ĐỒNG NAI 2023.pdf

N.T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai