Bộ Y tế đề nghị người dân: Đeo khẩu trang. Sát khuẩn tay. Cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Giữ khoảng cách khi ra khỏi nhà
Liên kết website
Số điện thoại đặc biệt
Tên chức năng Số ĐT
Gọi tự động đi liên tỉnh0
Gọi tự động đi quốc tế00
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Giới thiệu văn bản mới
Quyết định Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích
Cập nhật 23/03/2022 10:46 Xem với cỡ chữ
 

​Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 509/QĐ-BTTTT Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích gồm 03 tiêu chí đó là Thời gian toàn trình bưu gửiĐộ an toàn bưu gửi, Độ hài lòng của khách hàng.

​Thời gian toàn trình bưu gửi là đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với khách hàng, kết quả đánh giá là Đạt/Không đạt so với chất lượng đã công bố. Hướng xử lý: Thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo. Yêu cầu doanh nghiệp xem xét công bố chỉ tiêu toàn trình mới nếu số mẫu không đạt chỉ tiêu thời gian toàn trình >30% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát. 

Độ an toàn bưu gửi là Đánh giá tỉ lệ % bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày gửi trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong, kết quả đánh giá là Đạt/Không đạt so với chất lượng doanh nghiệp đã công bố. Hướng xử lý: Thông báo cho các doanh nghiệp để cảnh báo. Yêu cầu doanh nghiệp có phương án nâng cao chất lượng dịch vụ nếu số mẫu bị mất, suy suyển, hư hỏng >10% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát. 

Độ hài lòng của khách hàng (Gồm: 1. Doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất 2. Doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất. Đánh giá độ hài lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp Xếp hạng theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất theo từng tiêu chí nhỏ. Công bố trên cổng TTĐT của Bộ TTTT và Sách Bưu chính thường niên. 3 3. Doanh nghiệp có tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất 4. Doanh nghiệp có mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất (thu gom tận nơi, tiếp cận điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng, … ) 5. Doanh nghiệp thực hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất 6. Doanh nghiệp có chính sách bồi thường phù hợp nhất 7. Doanh nghiệp có các ứng dụng CNTT cung cấp dịch vụ, theo dõi đơn hàng, … ưu việt và dễ sử dụng nhất 8. Doanh nghiệp có giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất) là: Đánh giá độ hài lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp. Kết quả đánh giá là: Xếp hạng theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất theo từng tiêu chí nhỏ. Hướng xử lý: Công bố trên cổng TTĐT của Bộ TTTT và Sách Bưu chính thường niên.

Quyết định: QĐ509.BTTTT.2022.pdfQĐ509.BTTTT.2022.pdf

​KN​

 
CÁC TIN KHÁC
» Phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia” (25/05/2022 08:04)
» Phê duyệt Đề án phát triển Đô thị thông minh tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 (11/05/2022 08:53)
» Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định ban hành Yêu cầu kỹ thuật cơ bản đối với sản phẩm Phát hiện và phản ứng sự cố an toàn thông tin trên thiết bị đầu cuối (27/04/2022 10:05)
» Quyết định về Ngày Chuyển đổi số quốc gia (23/04/2022 09:55)
» Chi thị về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 (15/04/2022 10:02)
» Ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu dùng chung tỉnh Đồng Nai (14/04/2022 14:48)
» Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (01/04/2022 10:27)
» UBND tỉnh ban hành Quy định về mức chi trả nhuận bút, thù lao trong hoạt động xuất bản bản tin trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. (03/03/2022 16:10)
» Bộ TT&TT ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo thúc đẩy nghiên cứu phát triển công nghệ 6G (22/02/2022 21:36)
» Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số (17/02/2022 13:37)
1 - 10 Next

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Hoàng Ngọc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai