• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

​Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Phạm Tấn Linh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban báo chí quý I/2024. Dự hội nghị có đồng chí Giang Thị Thu Nga – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Nhà Xuất bản Đồng Nai, Hội Nhà báo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh và văn phòng đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong quý I/2024, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã phản ánh kịp thời, toàn diện các hoạt động, thông tin thời sự, chính trị diễn ra trong tỉnh, trong nước và thế giới. Báo chí thông tin, trong quý I/2024​​​, tỉnh Đồng Nai cùng với cả nước bắt tay vào triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024 trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp đã tác động, ảnh hưởng rất lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực trong nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Tỉnh ủy, sự đồng hành, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) tăng 5,85% so với cùng kỳ; các ngành, lĩnh vực chủ yếu tiếp tục tăng trưởng; chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 5,1% so với cùng kỳ; sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản thuận lợi và ổn định; hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tăng 14,38%... Trong quý, tỉnh thu hút mới được 27 dự án đầu tư trong nước và nước ngoài, giải vốn đầu tư công đạt 9,08% kế hoạch Thủ tướng giao. Công tác lập quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị, quản lý đất đai, quy hoạch kiến trúc được tập trung triển khai thực hiện, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm quốc gia như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Cao tốc Long Thành – Vũng Tàu, dự án Vành đai 3... Cùng với sự ổn định, phát triển về kinh tế, hoạt động quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội của tỉnh được giữ vững; công tác đối ngoại được triển khai chủ động, tích cực và hiệu quả.

Bên cạnh việc tích cực thông tin, tuyên truyền kịp thời các hoạt động kinh tế - xã hội; các cơ quan báo chí cũng tích cực tham gia các giải báo chí do Trung ương phát động. Trong quý, nhóm tác giả của Báo Đồng Nai đã đạt giải C Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023; Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai đạt giải khuyến khích Giải Diên Hồng lần thứ hai năm 2024. Tại Hội báo toàn quốc năm 2024, Báo Đồng Nai được trao giải khuyến khích Bìa báo Tết ấn tượng; Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai đoạt giải C Chương trình Tết ấn tượng với chương trình Xuân quê hương.

z5316207559898_4e72f0ee09f6d8f259202a0424d97a92.jpg

Đ/c Phạm Tấn Linh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban, đồng chí Phạm Tấn Linh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền; đồng chí khẳng định công tác thông tin, tuyên truyền góp một phần rất lớn tạo nên thành quả phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh chủ động và thực hiện tốt hơn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, qua đó giúp các cơ quan báo chí tiếp cận được nguồn thông tin chính thống, chính xác, kịp thời về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và quốc phòng - an ninh; nhất là đối với các sự kiện chính trị, vấn đề nóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị, trong quý II/2024, các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2024 gắn với việc thông tin các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2024 như: tuyên truyền về cải cách hành chính; việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã; Luật Đất đai 2024; Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 12/3/2024 về xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện" xã, phường, thị trấn trên địa bàn Đồng Nai trong tình hình hiện nay; công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để thực hiện các công trình, dự án trọng điểm, giao thông kết nối vùng… ​

T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai