Thương mại điện
tử là một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ
tiên tiến của các cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư được ứng dụng rộng rãi để
tăng cường hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân
phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường
trong nước và xuất khẩu. Để thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn
tỉnh, ngày 29/3/2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 68/KH-UBND về phát triển
thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai năm 2022.
Mục tiêu của Kế
hoạch đặt ra là phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của
tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước Việt Nam; phấn đấu chỉ
tiêu tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử đạt 10%; Sàn giao dịch thương mại điện
tử tỉnh Đồng Nai có ít nhất 50 thương nhân trên địa tỉnh tham gia hoạt động; hỗ
trợ trên 50% chủ thể sản xuất kinh doanh sản phẩm mỗi xã mỗi sản phẩm (OCOP)
trên địa bàn tỉnh có website quảng bá thương hiệu sản phẩm và thông tin đơn vị;
đồng thời tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai; khoảng 1.500 lượt cán bộ quản lý nhà nước, thương nhân, học
sinh, sinh viên, cá nhân có nhu cầu khởi nghiệp được tham dự các chương trình
tuyên truyền phổ biến, hội nghị, hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng ứng dụng thương
mại điện tử trong kinh doanh, triển khai dich vụ bán hàng trực tuyến.
Sở Thông tin
và Truyền thông đã đề nghị các cơ quan báo chí tỉnh và UBND các huyện, thành phố
Long Khánh và Biên Hòa (chỉ đạo hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã) tổ chức
tốt công tác tuyên truyền về Kế hoạch số 68/KH-UBND, trong đó tập trung tuyên
truyền, phổ biến nâng cao kiến thức về thương mại điện tử để các tổ chức, doanh
nghiệp và người dân được biết. Đồng thời, thông tin về các hành vi gian lận
thương mại, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh trạnh không lành mạnh trong
thương mại điện tử.
ND
kh68.pdf