• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị tổng kết ngành thông tin và truyền thông

Chiều ngày 25/01, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đại diện sở ngành và địa phương.

Trong năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện vượt chỉ tiêu được giao về tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh đạt 86,4% so với mục tiêu đề ra 86​​​​%, theo đó đã vượt 0,46%. Tuy nhiên, chỉ tiêu về tỷ lệ hệ thống thông tin trong cơ quan nhà nước được phê duyệt theo cấp độ an toàn chưa đạt.

Bà GTTN.jpg

Bà​ Giang Thị Thu Nga - PGĐ Sở báo cáo kết quả hoạt động của ngành năm 2023

Với phương châm là Năm dữ liệu số và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS)​, Sở đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công Tuần lễ CĐS, diễn ra trong 5 ngày từ ngày 10/10 đến ngày 15/10 với khoảng 100 gian hàng về các mô hình chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số của các sở ngành, doanh nghiệp, trường học tham gia và đã có trên 40 ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm số tại triển lãm; 8 hội thảo khoa học, chuyên đề liên quan đến thúc đẩy chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thương mại điện tử cũng được diễn ra tại tuần lễ, đã thu hút khoảng gần 2 ngàn đại biểu tham gia. Ngoài ra, đã có 9 dự án tham gia chung kết cuộc thi tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số (Dong Nai Solution 2023), trong đó có Dự án Food Connection Apps đạt giải nhất cuộc thi Dong Nai Solution 2023, Sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện; kế hoạch về cải thiện chỉ số chuyển đổi số của tỉnh Đồng Nai.

Tỉnh cũng đã ra mắt mini app “Đồng Nai Smart" trên nền tảng Zalo với nhiều tính năng thiết thực phục vụ các nhu cầu gắn liền với đời sống dân sinh. Hiện nay, người dân ở Đồng Nai đã có thể sử dụng các tính năng trên mini app như: quét mã QR; liên hệ đường dây nóng (được liên kết đến toàn bộ các đường dây nóng của tỉnh và Trung ương), giúp người dân nhanh chóng được hỗ trợ kịp thời khi gặp các sự cố khẩn cấp. Ngoài ra, trên app Đồng Nai Smart còn có chức năng liên kết trực tiếp với Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Hiện có hơn 1.480 thủ tục hành chính đã được cập nhật trên hệ thống, giúp người dân tìm và thực hiện theo hướng dẫn một cách nhanh chóng, chính xác.

PCT-NSH.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bên cạnh đó, tổ chức thành công hội thảo quốc tế về Phát triển công nghiệp công nghệ thông tin "VietNam International Digital Hub" với sự tham gia của các nhà đầu tư, tập đoàn trong lĩnh vực hạ tầng trung tâm dữ liệu, BigData, AI và Iot...

Trên lĩnh vực báo chí truyền thông, toàn tỉnh hiện có 4 cơ quan báo chí trực thuộc tỉnh, 6 văn phòng đại diện các cơ quan báo chí, 49 phóng viên thường trú của 34 cơ quan báo chí. Nhìn chung, các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu ban hành chính sách liên quan đến ngành thông tin và truyền thông. Trong đó, chú trọng về cơ chế chính sách hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục tham mưu cụ thể hóa Nghị quyết số 05-NQ-TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, phấn đấu đạt được mục tiêu vào năm 2025, tỉnh Đồng Nai đứng top 10 cả nước về chuyển đổi số.

khen_thuong.jpg

Đ/c Tạ Quang Trường Giám đốc Sở - Khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2023

Ngoài ra, Sở cần đẩy mạnh việc tham mưu các giải pháp thu hút nguồn nhân lực trong và ngoài tỉnh gắn với đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong chuyển đổi số của từng ngành, từng lĩnh vực, địa phương. Từ đó, xây dựng lực lượng nòng cốt, hình thành đội ngũ chuyên gia chuyển đổi số để dẫn dắt, lan tỏa tiến trình chuyển đổi số. Tham mưu UBND tỉnh về đầu tư công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh; thúc đẩy hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp hạ tầng Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh giai đoạn mới đảm bảo vận hành ổn định. Tham mưu quy hoạch tỉnh về dự án khu công nghiệp công nghệ thông tin. Đẩy mạnh công tác an toàn an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu trên không gian mạng.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng cần nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh về công tác truyền thông chính sách nhằm ngăn chặn kịp thời, hiệu quả thông tin xấu, độc, sai sự thật, đấu tranh, phản bác quan điểm xuyên tạc, sai trái trên mạng xã hội...

N.T.H

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai