• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai hoạt động của Nhà Xuất bản Đồng Nai năm 2024 và những năm tiếp theo

​UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 2169/UBND-KGVX chỉ đạo Nhà Xuất bản Đồng Nai và một số cơ quan, đơn vị về việc phối hợp triển khai hoạt động Nhà Xuất bản Đồng Nai trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Nhà Xuất bản tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và phát huy vai trò các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan; quan tâm công tác bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ biên tập viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp tục rà soát, đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy Nhà Xuất bản theo hướng tinh gọn, chất lượng. Đồng thời, tập trung xây dựng các kế hoạch, đề tài xuất bản trung và dài hạn; kế hoạch chuyển đổi số, tận dụng số hóa, ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI) với lộ trình phù hợp để tạo ra các sản phẩm xuất bản, xuất bản phẩm điện tử chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của độc giả, tạo tiện ích trong tiếp cận, sử dụng xuất bản phẩm. Bên cạnh đó, quán triệt, tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước về công tác xuất bản, hoạt động xuất bản, đảm bảo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích. Không ngừng nâng cao chất lượng, đảm bảo tính tư tưởng, tính khoa học, tính giáo dục, văn hóa và sự đa dạng, hấp dẫn của xuất bản phẩm; chủ động tăng cường các đề tài liên quan đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông: tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của Nhà xuất bản theo chức năng, nhiệm vụ quản lý chuyên ngành. Kịp thời xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý những sai phạm trong hoạt động của Nhà Xuất bản theo quy định pháp luật. Chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh trong thực hiện xuất bản phẩm sử dụng ngân sách hằng năm; chú trọng các đề tài xuất bản phẩm có giá trị lý luận, thực tiễn. Đồng thời, trong năm 2024, chủ trì, tham mưu UBND tỉnh tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 25/8/2004 của Ban Bí thư (khoá IX) về nâng cao chất lượng toàn diện hoạt động xuất bản.

Tại văn bản này, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh trong thực hiện công tác cán bộ, quy hoạch cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị; sắp xếp tổ chức bộ máy của Nhà Xuất bản theo hướng tinh gọn, chất lượng; cân đối kinh phí thực hiện nhiệm vụ của Nhà Xuất bản trên cơ sở chủ trương của cấp có thẩm quyền giao theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp lý hiện hành cũng như bố trí vốn đầu tư công đối với các nhiệm vụ, hoạt động của Nhà Xuất bản.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Thông tin và Truyền thông đang tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định giao nhiệm vụ công (xuất bản phẩm) sử dụng ngân sách nhà nước cho Nhà Xuất bản Đồng Nai trong đó chú trọng các đề tài xuất bản phẩm có giá trị lý luận, thực tiễn...

T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai