• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thông tin, phổ biến các hình thức lừa đảo trực tuyến

Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Tỉnh đoàn, Liên đoàn lao động tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về việc phối hợp trong công tác thông tin, phổ biến các hình thức lừa đảo trực tuyến.

Theo đó, tại báo cáo điểm tin tuần từ ngày 25/3 – 31/3/2024, Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành cảnh báo về 7 hình thức lừa đảo trực tuyến nổi bật tại Việt Nam và quốc tế tại đường link: https://soc.gov.vn/news/series-iem-tin-tuan-lua-ao-chiem-oat-tai-san-ang-ngay-cang-tro-nen-tinh-vi.99/, đã cảnh báo các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi hơn, khiến cho nhiều người dân khó nhận biết.

Để triển khai nghiêm túc, có hiệu quả cảnh báo nêu trên của Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động đề phòng các phương thức lừa đảo trực tuyến mới, chủ động phòng ngừa, hạn chế rủi ro khi tham gia hoạt động trên môi trường mạng,  Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ban ngành phối hợp thông tin tuyên truyền các hình thức lừa đảo trực tuyến mới đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, trong đó đề nghị các đơn vị:

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp triển khai đến các trường học để tuyên truyền đến đối tượng là học sinh, sinh viên.

Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp chỉ đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố triển khai đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc thông tin cho cán bộ, công nhân và người lao động.

Tỉnh đoàn tăng cường thông tin tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đối với UBND cấp huyện chỉ đạo Đài Truyền thanh cấp huyện, xã; UBND các xã, phường, thị trấn đề nghị triển khai đến Tổ Công nghệ số cộng đồng thông tin cho người dân, doanh nghiệp có tham gia hoạt động trên môi trường mạng, chú ý các đối tượng ít tiếp cận thông tin hoặc kỹ năng phòng chống lừa đảo trên môi trường mạng còn hạn chế, như: người lớn tuổi, trẻ em, nông dân, công nhân… nhằm tăng cường khả năng nhận diện, tự đề phòng.

Ngoài ra, đối với các cơ quân báo, đài trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị tăng cường mở các chuyên mục, chuyên trang, phóng sự, bài viết... để thông tin rộng rãi các hình thức lừa đảo trực tuyến đến người dân trong việc phòng ngừa các hình thức lừa đảo trực tuyến trên môi trường mạng.

Tại văn bản này, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các đơn vị, địa phương quan tâm hỗ trợ, phối hợp với Sở trong việc tuyên truyền, phổ biến, khuyến cáo cho người dân biết, hạn chế tối đa việc nhận các cuộc gọi lạ, tuyệt đối không làm theo, đặc biệt là các hình thức hỗ trợ dịch vụ; không cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm dưới mọi hình thức để tránh bị mất cấp thông tin; trường hợp cần hỗ trợ dịch vụ phải liên hệ các cơ quan chức năng, trang web chính thống để tránh bị lừa đảo.

Người dân có thể theo dõi và cập nhật các thông tin, tình huống thông tin, tình huống, dấu hiệu về lừa đảo trực tuyến tại Cổng không gian mạng quốc gia tại địa chỉ https://khonggianmang.vn.

Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh về địa chỉ của trang Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam tại địa chỉ:https://canhbao.khonggianmang.vn

T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai