• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương năm 2023 (DDCI)

Ngày 01/11/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2690/QĐ-UBND phê duyệt Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2023. 

Theo đó, quyết định đưa ra mục tiêu cụ thể để thực hiện: DDCI nhằm xây dựng hình ảnh thân thiện và cầu thị của chính quyền các địa phương đối với cộng đồng kinh doanh. Đây cũng là hoạt động góp phần thực hiện yêu cầu của Chính phủ trong thời gian gần đây về chuyển từ chính quyền quản lý sang xây dựng chính quyền phục vụ. DDCI hướng tới tạo sự cạnh tranh, thi đua lành mạnh trong việc cải thiện mức độ hài lòng của nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, góp phần vào nỗ lực chung của tỉnh trong việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, DDCI nhằm tạo ra kênh thông tin phản hồi rộng rãi, minh bạch và tin cậy để nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến đối với chính quyền địa phương trong việc nâng cao chất lượng điều hành và cải thiện môi trường kinh doanh tại địa phương. Ngoài ra DDCI sẽ giúp nắm bắt, thường xuyên thu thập các khó khăn, vướng mắc của cộng đồng kinh doanh, phản ánh kịp thời tới các cơ quan nhà nước có liên quan để có giải pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả. DDCI được triển khai đảm bảo dựa trên các nguyên tắc: Thực tế; Khả thi; Bảo mật; Gắn kết trách nhiệm trong thực thi công vụ; Chính xác, khoa học và minh bạch.

Việc đánh giá dựa trên phiếu khảo sát được chọn xác xuất theo phương pháp ngẫu nhiên đối với các doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp FĐI, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Các chỉ số thành phần và tiêu chí đánh giá của Bộ chỉ số DDCI dành cho khối sở ban ngành gồm 09 chỉ số và 10 chỉ số dành cho khối địa phương, gồm: “Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; Chi phí không chính thức; Chi phí thời gian; Cạnh tranh bình đẳng; Hỗ trợ doanh nghiệp; Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; Tính năng động, sáng tạo và hiệu quả hoạt động; Vai trò của người đứng đầu; Khả năng tiếp cận đất đai và ổn định trong sử dụng đất và Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số". Đối với mỗi chỉ số thành phần được tính toán từ các chỉ tiêu nhất định và tương ứng với mỗi chỉ tiêu sẽ là một số câu hỏi trong phiếu khảo sát. 

QD 2690 Bo chi so DDCI.pdf

N.T.H

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai