Theo đó, những vị trí sẽ chuyển đổi công tác định kỳ trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông tại địa phương bao gồm 02 danh mục là Cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông và Phân bổ, thẩm định, quản lý các dự án, đề án thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Với 18 vị trí cụ thể như sau:
Lĩnh vực Báo
chí: Cấp, thu hồi
giấy phép xuất bản bản tin cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh, thành phố; Kiểm tra các điều kiện
hoạt động của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh,
thành phố.
Lĩnh vực Phát
thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử: Cấp Giấy chứng nhận việc sử dụng thiết bị thu tín hiệu phát
thanh truyền hình trực tiếp từ vệ tinh cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên
địa bàn tỉnh, thành phố;
Cấp, thu hồi, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép thiết lập trang thông tin
điện tử tổng hợp cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố; Cấp; sửa đổi, bổ sung; gia hạn; cấp lại
giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử
công cộng cho các tổ chức, cá nhân địa bàn tỉnh, thành phố.
Lĩnh vực Xuất
bản, In và Phát hành: Cấp
Giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh trên địa bàn tỉnh, thành phố; Cấp, cấp lại, cấp đổi giấy
phép hoạt động in xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố; Cấp Giấy phép in gia công xuất bản
phẩm cho nước ngoài trên địa bàn tỉnh, thành phố; Cấp phép đăng ký hoạt động cơ sở in
trên địa bàn tỉnh, thành phố; Cấp,
cấp lại giấy phép hoạt động in trên địa bàn tỉnh, thành phố; Cấp Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm
không kinh doanh trên địa bàn tỉnh, thành phố; Cấp Giấy phép tổ chức triển lãm hội chợ xuất bản phẩm trên địa
bàn tỉnh, thành phố; Cấp,
cấp lại Giấy xác nhận đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn
tỉnh, thành phố; Đăng
ký sử dụng máy in có chức năng phô tô màu; chuyển nhượng máy in có chức năng
phô tô màu; đăng ký sử dụng, chuyển nhượng máy phô tô màu, máy in có chức năng
phô tô màu trên địa bàn tỉnh, thành phố.
Lĩnh vực Bưu chính: Công tác cấp mới: cấp sửa đổi, bổ
sung; cấp lại khi hết hạn; cấp lại khi bị mất, hư hỏng không sử dụng được; thu
hồi giấy phép bưu chính; Công
tác cấp mới; cấp sửa đổi, bổ sung; cấp lại khi bị mất, hư hỏng không sử dụng
được văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.
Lĩnh vực Công nghệ thông tin: Thẩm định thiết kế cơ sở và thiết
kế chi tiết dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng ngân sách nhà
nước do Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp quyết định đầu tư trên địa bàn tỉnh,
thành phố; Thẩm định về phương án, giải pháp
kỹ thuật, công nghệ đối với đề cương, dự toán chi tiết nhiệm vụ ứng dụng công
nghệ thông tin sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn ngân sách nhà nước tại
các cơ quan, đơn vị địa phương.
So với quy định tại Quyết định 54/2008/QĐ-BTTTT ngày 12/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Thông
tin và Truyền thông về việc ban hành danh mục các vị trí công tác của cán bộ,
công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong ngành Thông tin
và Truyền thông phải thực hiện định kỳ chuyển đổi thì các vị trí như: Cấp và phân bổ tài nguyên thông tin (kho số, tần số, tài nguyên Internet và quỹ đạo vệ tinh); Quản lý các chương trình quảng cáo trên các phương tiện phát thanh, truyền hình và trên Internet; Cấp thẻ nhà báo cho các đối tượng hoạt động về báo chí; Thẩm định trình thỏa thuận bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu và các chức danh tương đương của các cơ quan báo chí, xuất bản; Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật chuyên ngành Thông tin và Truyền thông; Thu, quản lý và sử dụng phí, lệ phí từ các hoạt động trong ngành Thông tin và Truyền thông không còn phải định kỳ chuyển đổi.