• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị truyền thông chính sách: Nhận thức – hành động – nguồn lực

​Chiều 24/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác truyền thông chính sách với chủ đề "Nhận thức - Hành động - Nguồn lực". Hội nghị diễn ra tại điểm cầu chính là trụ sở Chính phủ, kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, truyền thông chính sách là nội dung quan trọng trong hoạt động truyền thông của Đảng, Nhà nước, trong đó có truyền thông của Chính phủ. Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước không có mục tiêu nào ngoài mục tiêu làm cho nhân dân sống trong độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Vì vậy, khi xây dựng chính sách phải hướng đến người dân để người dân hiểu, tham gia ý kiến vào quá trình xây dựng chính sách pháp luật và là người tổ chức thực hiện, hưởng thụ chính sách.

Quyết định số 407/QĐ-TTg ngày 30/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027” là một nỗ lực thể hiện sự thay đổi lớn trong việc đưa công tác truyền thông chính sách tham gia từ những công đoạn đầu tiên của việc xây dựng pháp luật, trong đó đặt trọng tâm là đánh giá đầy đủ tác động truyền thông, tác động xã hội của việc hoạch định chính sách pháp luật.  

Hội nghị đã được nghe các tham luận của các bộ, ngành về: truyền thông chính sách lấy người dân là trọng tâm của phát triển; tổ chức bộ máy, vị trí, việc làm, định mức biên chế, công chức, viên chức làm công tác truyền thông chính sách; vai trò, trách nhiệm và định hướng truyền thông chính sách trong lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng; thực trạng và giải pháp về công tác truyền thông chính sách trong lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; kinh nghiệm truyền thông chính sách ở một số địa phương như thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Long An; nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông chính sách của các cơ quan báo chí …

Trong hoạt động truyền thông chính sách, hệ thống báo chí, truyền thông (bao gồm Cổng Thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, các báo, đài, các trang thông tin điện tử tổng hợp hệ thống thông tin ở cơ sở, các phương thức truyền thông mới qua mạng xã hội, tin nhắn qua hệ thống viễn thông... ) góp phần hết sức to lớn vào việc truyền đi kịp thời những thông điệp quan trọng trong chính sách của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ. Ngoài ra các cổng thông tin điện tử của cơ quan hành chính nhà nước đang hoạt động ngày một tốt hơn, đặc biệt là Cổng thông tin điện tử Chính phủ (cả trên web và trên các nền tảng mạng xã hội) hiện nay đang thể hiện rõ vai trò là nơi cung cấp thông tin nguồn và định hướng tuyên truyền rất hiệu quả về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tới các tầng lớp nhân dân và cho báo chí, truyền thông.

L.L

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai