• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thu thập, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới của dữ liệu

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023 về ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023. Theo Kế hoạch, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số tập trung chỉ đạo, điều phối các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng mang lại kết quả thực chất, bền vững, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng thuộc các Chương trình, Chiến lược quốc gia về phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số tập trung chỉ đạo, điều phối các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng mang lại kết quả thực chất, bền vững, ưu tiên nguồn lực để đạt được các chỉ tiêu quan trọng thuộc các Chương trình, Chiến lược quốc gia về phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Ngày 26/6/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2023. Một trong những mục tiêu quan trọng được xác định tại Kế hoạch triển khai, hoàn thiện nhiệm vụ Năm dữ liệu số quốc gia 2023 trong việc xây dựng, kết nối, phát triển, khai thác dữ liệu mở phục vụ điều hành chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Để cụ thể hóa mục tiêu nêu trên, trong 02 ngày 09/9/2023 và 16/9/2023 tới đây, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức hội thảo, tập huấn kết hợp trực tiếp và trực tuyến về tạo lập, khai thác dữ liệu, trí tuệ nhân tạo AI, Chat GPT cho khoảng 1.600 đối tượng là cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

​​​hinh1.png

​Ngày 09/9/2023, sẽ diễn ra Chuyên đề 1: “Kỹ năng tạo lập và khai thác dữ liệu" do Ông Lê Đặng Trung - Tổng Giám đốc Công ty Real-Time Analytics diễn giả.

Ngày 16/9/2023, sẽ diễn ra Chuyên đề 2 “Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng Chat GPT" do ông Bung Trần – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Ai Education, đồng sáng lập FINSO – giải pháp công nghệ tài chính diễn giả.

 Việc tổ chức Hội thảo góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho đối tượng cán bộ, công chức, viên chức thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo đảm bảo nhận thức đúng, hành động đúng trong triển khai chuyển đổi số, cải thiện chỉ số DTI. 

Dữ liệu số có quan trọng không?

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của thời đại số hóa. Khả năng tạo lập, quản lý và khai thác dữ liệu số đã và đang tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống. Nếu như ở giai đoạn trước đây, bạn chỉ quan tâm đến việc lưu trữ dữ liệu và học cách để sắp xếp, quản lý dữ liệu một cách khoa học nhất. Thì giờ đây, điều mà cả thế giới đang quan tâm là việc: THU THẬP, KHAI THÁC DỮ LIỆU ĐỂ TẠO RA GIÁ TRỊ CỦA DỮ LIỆU. Ngày nay khai thác dữ liệu đã trở thành một lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của cuộc sống (nghiên cứu phát triển sản phẩm, chăm sóc sức khỏe, tài chính, giao thông vận tải, điều khiển tự động hóa…)​​

Quá trình tạo lập và khai thác dữ liệu số như thế nào?

Thu thập dữ liệu: Dữ liệu được thu thập dưới nhiều dạng (văn bản, hình ảnh, âm thanh…) từ các nguồn khác nhau: thông tin báo cáo, mạng xã hội, trao đổi cá nhân… Để có dữ liệu chất lượng, việc thu thập cần thực hiện cẩn thận và tuân theo quy tắc bảo mật.

Làm sạch dữ liệu: đây là bước xử lý dữ liệu để tránh sai sót như dữ liệu bị thiếu, trùng lặp, hoặc chứa giá trị không hợp lý. Làm sạch dữ liệu giúp đảm bảo dữ liệu được chuẩn hóa và chính xác để tiếp tục công việc khai thác

Tạo lập, phân tích dữ liệu: tạo ra dữ liệu tổng hợp hoặc mở rộng dữ liệu bằng cách sao chép, biến đổi hoặc thêm thông tin. Dữ liệu sau đó sẽ được phân tích để tạo ra thông tin và kiến thức. Phân tích dữ liệu có thể bao gồm việc áp dụng các thuật toán máy học và học sâu để tìm ra mẫu và xu hướng trong dữ liệu. Các kỹ thuật thống kê cũng thường được sử dụng để phân tích dữ liệu và đưa ra những kết luận có cơ sở.

Lưu trữ và quản lý dữ liệu: lưu trữ dữ liệu một cách an toàn và có hệ thống để truy cập, có kế hoạch để sử dụng cho tương lai. Việc sử dụng dữ liệu cho tương lai chính là việc tạo ra giá trị mới của dữ liệu


TH-HH

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai