• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội thảo An toàn thông tin - Thách thức quá trình chuyển đổi số

​​Nhằm hưởng ứng, chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, cũng như tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Chính phủ về chuyển đổi số trên các lĩnh vực đến cộng đồng, từ ngày 10/10 đến ngày 15/10/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai phát động tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Trên cơ sở đó, sáng ngày 11/10/2023, tại thành phố Biên Hòa, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Hội Tin học TP.HCM (HCA) và Hội Tin học tỉnh tổ chức Hội thảo An toàn thông tin - Thách thức quá trình chuyển đổi số nằm trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ, nhằm kết nối hệ sinh thái chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai với các tỉnh thành lân cận, đơn vị trong nước, góp phần đảm bảo an toàn dữ liệu, thông tin trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh. Tham dự hội thảo có đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, gần 150 đại biểu là đại diện của các sở ban ngành, các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí truyền thông tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận đã đến tham dự và đưa tin.

HoithaoATTT_TLCDS_OngNguyenSonHung.jpg

Ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội thảo.​

Phát biểu khai mạc, ông Võ Hoàng Khai – Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc đối với chúng ta, đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng. Chuyển đổi số giúp giải quyết hiệu quả mối quan hệ giữa Nhà nước, thị trường, xã hội; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí cho người  dân, doanh nghiệp, đồng thời giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý điều hành. Đảng, Nhà nước ta rất coi trọng và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của Chuyển đổi số, các thách thức an toàn thông tin cũng ngày càng gia tăng. Các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi, phức tạp, gây ra những thiệt hại lớn về kinh tế, uy tín và an ninh quốc gia. Trong quá trình chuyển đổi số, an toàn thông tin là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định sự thành công, do đó tại chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ xác định quan điểm: “Bảo đảm an toàn, an ninh mạng là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt, không thể tách rời của chuyển đổi số. Mọi thiết bị, sản phẩm, phần mềm, hệ thống thông tin, dự án đầu tư về công nghệ thông tin đều có cấu phần bắt buộc về an toàn, an ninh mạng ngay từ khi thiết kế.". Bên cạnh đó, Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia tới năm 2025, tầm nhìn tới năm 2030 sẽ được tập trung triển khai với những điểm nhấn là bảo vệ người dân trên không gian mạng và tạo lập, khai thác dữ liệu số an toàn phục vụ chính phủ số, công dân số. Đây là những thời cơ và cũng là thách thức cho lĩnh vực an toàn thông tin mạng và cần có sự chung tay, phối hợp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.​ 


Ông Võ Hoàng Khai – Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia, diễn giả trình bày một số vấn đề Tổng quan về đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Tổng quan về đảm bảo an ninh mạng, bảo vệ dữ liệu cá nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; An toàn an ninh thông tin trong công cuộc CĐS quốc gia; Giải pháp tình báo an ninh thông tin và kiểm soát rủi ro bên ngoài hệ thống; Giám sát An toàn thông tin cho Hạ tầng trọng yếu; Thúc đẩy Chuyển đổi số và Bảo vệ dữ liệu với giải pháp công nghệ từ HPE; Chuyển đổi số an toàn: Cơ hội và thách thức; Cập nhật công nghệ phòng chống mã độc.

Phần tọa đàm, có sự tham gia của ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng các chuyên gia, diễn giả chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các đại biểu tham dự.


HoithaoATTT_TLCDS_OngTaQuangTruongtoadam.jpg

Ông Tạ Quang Trường  - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng các chuyên gia, diễn giả tọa đàm

Trước khi bế mạc Hội thảo, ông Tạ Quang Trường có trăn trở, mong muốn các chuyên gia, diễn giả có giải pháp cụ thể đối với việc đảm bảo an toàn thông tin cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian sắp tới.

Hoithaophien1_ATTT_Quancanhhoithao.jpg

HoithaoATTT_TLCDS_OngTranAnhSon.jpg

HoithaoATTT_TLCDS_LuXuanLiem.jpg

HoithaoATTT_TLCDS_OngNguyenVanPhuong.jpg

HoithaoATTT_TLCDS_backropluuniem.jpg

Một số hình ảnh tại H​ội thảo

TVT

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai