• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh được tập huấn về sử dụng Power BI, lập dashboard

Hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh được tập huấn về sử dụng Power BI, lập dashboard.

Do Power BI là nền tảng phân tích dữ liệu trực quan, giúp thu thập, xử lý và trực quan hóa dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, cả trong khối các cơ quan nhà nước, nhất là việc vận hành các hệ thống giám sát, điều hành dựa trên dữ liệu (tương tự hình ảnh trực quan hóa các số liệu của IOC), giúp tăng cường khả năng phân tích dữ liệu, tiết kiệm thời gian và công sức, cải thiện hiệu quả công việc, nên việc trang bị kiến thức và kỹ năng sử dụng Power BI là cần thiết đối với từng cán bộ, công chức, viên chức trong giai đoạn chuyển đổi số, tạo lập, khai thác dữ liệu. Đó là chia sẻ của ông Tạ Quang Trường​ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Hội nghị tập huấn về sử dụng Power BI, lập dashboard cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh​ diễn ra vào sáng ngày​ 25/11/2023. Hội nghị do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến​ tại điểm cầu chính là Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông​ cho hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.​

​​​​​​HINH1-25-11-23.jpg
​​Quang cảnh hội nghị

Tại buổi tập huấn, giảng viên Phan Thiện Phước​ - Trường Đại học Lạc Hồng đã trình bày các kiến thức: Giới thiệu về Power BI, tìm hiểu về giao diện, trực quan hóa dữ liệu và đặc biệt là việc thực hành, cài đặt, ứng dụng lập báo cáo trên nền tảng dữ liệu, số liệu cụ thể của từng đơn vị.​

HINH5-25-11-23.jpg
​​Quang cảnh hội nghị

Đây là hội thảo chuyên đề thứ ba do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động để triển khai Kế hoạch số 163/KH-UBND ngày 26/6/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về Chuyển đổi số năm 2023​. Trước đó, vào ngày 09/9/2023 và ngày 16/9/2023, Sở cũng đã tổ chức 02 hội thảo chuyên đề về tạo lập, khai thác dữ liệu, trí tuệ nhân tạo AI, Chat GPT cho hơn 3.600 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả các nền tảng phân tích hữu ích, giúp cán bộ, công chức, viên chức tiếp cận với các giải pháp công nghệ, thay đổi phương thức làm việc, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động triển khai, ​trang bị kỹ năng và định hướng sử dụng Power BI vào hoạt động phân tích, trực quan hóa các báo cáo, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Power BI Dashboard là một công cụ trong nền tảng Power BI của Microsoft, được sử dụng để hiển thị dữ liệu theo cách trực quan và dễ hiểu. Nó cho phép người dùng tạo ra các bảng điều khiển tùy chỉnh, tổ chức và trực quan hóa dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. 

HINH6-25-11-23.png
Định nghĩa và mô tả về Power BI Dashboard​

Dashboard trong Power BI cung cấp cái nhìn tổng quan về dữ liệu và các chỉ số quan trọng. Người dùng có thể tạo ra các biểu đồ, đồ thị, bản đồ và các phần tử trực quan khác trên bảng điều khiển để thể hiện dữ liệu theo cách tùy chỉnh. Bảng điều khiển này cho phép người dùng tương tác và khám phá dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng.
HTH

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai