• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuyên truyền về Đồng Nai trên kênh VTV9 – Đài Truyền hình Việt Nam năm 2023

Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp kênh VTV9 – Đài Truyền hình Việt Nam khu vực phía Nam hoàn thành phát sóng 05 phóng sự tuyên truyền về Đồng Nai. Đây là các phóng sự nằm trong chuỗi chương trình truyền hình “Năng động phương Nam" thuộc kế hoạch phối hợp với các cơ quan báo chí ngoài tỉnh tuyên truyền, quảng bá về Đồng Nai năm 2023.

Với thời lượng 15 phút và 05 phút/chương trình, 5 phóng sự thông tin, khái quát về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tình hình triển khai, quán triệt, kết quả tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, củng cố quốc phòng - an ninh địa phương; các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh; chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội thu hút đầu tư; việc triển khai chuyển đổi số trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh; giới thiệu về truyền thống văn hóa, lịch sử, các địa danh, vùng đất gắn với việc phát triển du lịch Đồng Nai; tuyên truyền về công đoàn và công nhân lao động; định hướng dư luận trong trường hợp có nhiều thông tin, dư luận trái chiều, thông tin không được kiểm chứng, thông tin không đúng sự thật về các sự việc diễn ra trên địa bàn tỉnh....

Điểm nhấn của chương trình truyền hình “Năng động phương Nam" là các phóng sự thông tin về những thế mạnh, lợi thế, cơ hội của tỉnh trong việc tận dụng dự án để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những giải pháp và chiến lược của tỉnh trong đổi mới mô hình thu hút đầu tư có chọn lọc; việc phát triển các ứng dụng số phục vụ người dân...

Với phóng sự “Xây dựng thành phố sân bay Long Thành - kiến tạo vùng động lực" ghi nhận tổng quan tầm quan trọng trong việc xây dựng thành phố sân bay Long Thành sẽ tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai nói riêng và của cả vùng Đông Nam bộ nói chung theo Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị. Sắp tới, Đồng Nai có đầy đủ 5 phương thức về giao thông là đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa và phát triển giao thương hàng hải quốc tế. Chương trình sẽ đi sâu phân tích những thế mạnh, lợi thế, cơ hội của tỉnh trong việc tận dụng dự án để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

​Thời gian qua, nhiều ứng dụng, chương trình chuyển đổi số nổi bật đã và đang ra mắt, triển khai trên địa bàn tỉnh. Phóng sự “Đồng Nai phát triển các ứng dụng số phục vụ người dân" ghi nhận những nỗ lực và việc triển khai các giải pháp trong chuyển đổi số hướng tới người dân và doanh nghiệp, nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ số từ gia đình đến nhà trường, xã hội góp phần xây dựng công dân số, văn hóa số, hình thành xã hội số, gắn kết với bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho người sử dụng.

Đồng Nai đang có xu hướng chuyển dịch rất rõ nét, tập trung thu hút đầu tư chọn lọc, ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Với chiến lược này, tỉnh chú trọng phát triển công nghiệp sinh thái, công nghiệp xanh theo xu hướng toàn cầu. Phóng sự “Đồng Nai đổi mới mô hình thu hút đầu tư có chọn lọc" sẽ đi sâu phân tích những giải pháp và chiến lược của tỉnh đối với những vấn đề nêu trên.

Dự án Vành đai 3 được đầu tư giai đoạn một với chiều dài hơn 76 km được kỳ vọng tạo đột phá lớn trong kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội vùng Đông Nam Bộ. Dự án đi qua Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Trong đó, đi qua Đồng Nai dài hơn 11,2 km, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 6 năm 2023. Chương trình sẽ có cái nhìn toản cảnh về quá trình chuẩn bị, huy động vốn, nguồn lực của tỉnh.. để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án

Ngành du lịch Đồng Nai đang thực hiện các giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trong hoạt động du lịch. Trong đó, hoàn thiện dần các thiết chế văn hóa. Đồng Nai đang tập trung đẩy mạnh, đưa di tích trở thành những điểm đến quan trọng trong phát triển du lịch thông qua việc tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các hội thi, triển lãm chuyên đề về di sản; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động giáo dục di sản, về nguồn cho thế hệ trẻ; xây dựng các tour, tuyến du lịch gắn với di sản.


T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai