• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024

​Ngày 11/01/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 13/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024. Theo đó, Kế hoạch được ban hành với mục tiêu tăng cường thúc đẩy sự chủ động của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kiểm soát thủ tục hành chính, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp; tăng cường sự giám sát của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động cải cách thủ tục hành chính và các quy định có liên quan; kêu gọi sự chung tay, góp sức, hiến kế của người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ; phát huy tính năng động, sáng tạo để lan tỏa tinh thần cải cách trong cán bộ, công chức, viên chức; thúc đẩy người dân, tổ chức tích cực đóng góp ý tưởng, sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính nhằm hoàn thiện các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; qua đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Nâng cao nhận thức của cá nhân, tổ chức trong việc chủ động thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tuân thủ quy định về thủ tục hành chính; tăng cường mức độ tiếp cận thông tin của người dân; kịp thời cập nhật, phổ biến đến người dân các chủ trương, chính sách về cải cách thủ tục hành chính; hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc thường gặp của người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Kế hoạch cũng yêu cầu cập nhật thông tin thường xuyên, kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật, chủ trương, chính sách của nhà nước về cải cách thủ tục hành chính; nội dung tuyên truyền được trình bày rõ ràng, chuẩn xác, gần gũi, dễ hiểu. Tuyên truyền công tác kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với thực hiện các giải pháp trong Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024. Tăng lượng giao dịch dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và sử dụng các tiện ích khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai.

Nội dung tuyên truyền về các văn bản của Trung ương và địa phương về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các Đề án, Chương trình, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính của cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 145/KH-STTTT ngày 16/01/2024 về thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính của Sở năm 2024. Trong đó, yêu cầu các phòng ban thuộc Sở căn cứ nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện.

KH UBT 13 Thong tin truyen truyen Kiemsoa TTHC tỉnh Dong Nai2024.pdf

KH 145 Thong tin truyen truyen Kiem soat TTHC_2024.pdf

N.T.H

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai