• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hưởng ứng “Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới”

Ngày 26/4/2024 Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai hưởng ứng “Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới - ngày 17/5". Cụ thể, Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) là cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc về lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin và truyền thông được thành lập vào ngày 17/5.

Theo đó, ngày 17/5 đã được lấy là “Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới" (World Telecommunication and Information Society Day - viết tắt là “WTISD") với mục tiêu nâng cao nhận thức về vai trò của lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông đối với sự phát triển và thịnh vượng của thế giới, cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân loại thông qua công nghệ thông tin, công nghệ số và kết nối toàn cầu.

ngay vien thong.jpg

Năm 2024 có chủ đề kỷ niệm là “Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững", theo đó, ITU mong muốn các Quốc gia thành viên triển khai các hoạt động hưởng ứng, thúc đẩy việc đổi mới về công nghệ, đổi mới trong ứng dụng, thúc đẩy kết nối, chuyển đổi số. Công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp giải quyết những thách thức cấp bách của thế giới như chống biến đổi khí hậu đến xóa đói giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách số, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững mà Liên hợp quốc cũng như các quốc gia thành viên đã đặt ra đến năm 2030.

Với mục đích và ý nghĩa của Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới, Bộ Thông tin và Truyền thông trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai các hoạt động nhằm: Nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp và các đơn vị, cá nhân trong cơ quan, đơn vị về vai trò của ICT, công nghệ số đối với chiến lược phát triển ngành. Hưởng ứng Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin Thế giới bằng các hoạt động thiết thực trong năm 2024, đề xuất ý tưởng, sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững, phát triển kinh tế - xã hội; Chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện thành công, thực tiễn tốt, giải pháp, ấn phẩm và chính sách để đẩy nhanh đổi mới kỹ thuật số; gửi các thông tin này về Bộ Thông tin và Truyền thông để làm thông tin tham khảo cho các cơ quan đơn vị và chọn lọc gửi cho ITU./.

N.T.H

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai