• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị thảo luận về giải pháp “Nén - lưu trữ dữ liệu thông minh”, “Truyền dẫn không dây”,

Trong thời gian qua, việc gia tăng sử dụng các thiết bị thông minh và thực hiện quy trình Một cửa liên thông, Dịch vụ công trực tuyến, cơ sở dữ liệu tại Trung tâm tích hợp dữ liệu dẫn đến tình trạng tăng trưởng nhanh về dung lượng.

Như vậy, để nâng cao hiệu quả ứng dụng hệ thống camera giám sát, thực hiện tối ưu hóa hệ thống thì cần thiết phải có giải pháp nén dữ liệu. Chính vì thế, Sở Thông tin và Truyền thông đang tìm kiếm các giải pháp nén dữ liệu cho Kho dữ liệu dùng chung (DC). Giải pháp “Nén - lưu trữ dữ liệu thông minh" hiện đang phát triển hai nội dung là Omniimage và Omnicompressor. Omniimage là giải pháp nén ảnh cho phép nén giảm dung lượng ảnh lên tới 80-95%, thích hợp với người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều file ảnh, ví dụ như các trang báo mạng, các server lưu trữ ảnh hồ sơ, mẫu dấu-chữ ký ngân hàng, … Omnicompressor là giải pháp nén video, có thể nén live, real feed cho các camera IP giám sát, cho phép giảm dung lượng truyền tải trong băng thông, tăng hiệu suất cho toàn bộ hệ thống, nén video offline tại server, máy trạm lưu trữ. Giải pháp này lý tưởng cho việc chia sẻ thường xuyên với tần suất lớn khi quản lý dung lượng lưu trữ.

CO1.jpg

Toảnh cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, khu vực nông thôn cũng đang cần giải pháp giải quyết việc sử dụng mạng cho những vùng lõm sóng hiện đang gặp khó khăn về hoà mạng, đơn cử là lực lượng thực hiện chức năng quản lý như: công chức, kiểm lâm hoặc người dân sinh sống tại các khu vực gần rừng có nhu cầu sử dụng mạng 3G, 4G để thực hiện nhiệm vụ liên quan đến chuyển đổi số, kết nối liên lạc, phòng chống cháy rừng, đảm bảo an ninh trật tự, quản lý và bảo vệ rừng, .... Để thực hiện hoà mạng tại những vùng nông thôn, giúp người dùng quản trị được: giám sát môi trường, theo dõi biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên nước, quản lý rừng,… việc áp dụng giải pháp “truyền dẫn không dây" tiên tiến được thiết kế cho các ứng dụng Smart City sẽ góp phần giải quyết các khó khăn tồn tại hiện nay như: vật cản, lõm sóng, độ nhiễu,… Giải pháp “truyền dẫn không dây" cung cấp kết nối băng thông rộng tốc độ cao, độ trễ thấp và khả năng mở rộng cao cho nhiều thiết bị và dịch vụ, tiết kiệm chi phí so với các giải pháp truyền dẫn cáp quang truyền thống.

CO2.jpg

Đại diện doanh nghiệp trình bày giải pháp

Trong thời gian tới, để mang lại nhiều lợi ích về quản lý dữ liệu của nhà nước và doanh nghiệp hạ tầng, Đồng Nai đang muốn thực hiện thử nghiệm (POC) Giải pháp “Nén - lưu trữ dữ liệu thông minh" và giải pháp “truyền dẫn không dây" tại một số khu vực cửa rừng, khu công nghiệp nhằm thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế rừng, quản lý rừng, quản trị doanh nghiệp hạ tầng. Song song đó sẽ tiến tới áp dụng các giải pháp để giải quyết một số vấn đề như: giải pháp giám sát đường truyền điện cao thế, module chuyên về lĩnh vực công nghiệp, cấp đường truyền internet ngay trong ngày./.

Hoàng Oanh

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai