• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiên phong trong triển khai thực hiện đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí

​Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kết quả khảo sát, đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2023.

Theo công bố chính thức của Trung tâm hỗ trợ Chuyển đổi số Báo chí thuộc Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2023 đã có 339 cơ quan báo chí hoàn thành đạt yêu cầu và được cấp tài khoản chính thức để thực hiện đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí cho đơn vị mình. Trong đó, có 273 cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình triển khai công tác đánh giá, đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí. Cụ thể, khối địa phương có 59 đơn vị, khối Trung ương có 67, khối Đài có 60 đơn vị và khối Tạp chí Khoa học có 87 đơn vị. Kết quả tỷ lệ xếp hạng mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2023 cho thấy chỉ có 3,66% đơn vị đạt mức xuất sắc, 8,06% đạt mức tốt, 13,19% đạt mức khá, 12,09% đạt mức trung bình và 63% đạt mức yếu. Trong đó mức xuất sắc khối Trung ương chiếm tỉ lệ cao nhất với 50%, khối Đài 40% và khối địa phương chiếm 10%. Riêng mức yếu, cao nhất thuộc về khối Tạp chí Khoa học chiếm 45,35%, khối Trung ương 31,82%, khối địa phương 17,44% và khối Đài 12,79%.

Cũng theo kết quả công bố, Báo Đồng Nai và Tạp chí Văn học - Nghệ thuật Đồng Nai là hai cơ quan báo chí nằm trong khối báo chí địa phương tiên phong triển khai Quyết định số 951/QĐ-BTTTT về thực hiện đánh giá mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2023.

Tại Đồng Nai, các cơ quan báo chí bước đầu đã có sự thích ứng với công cuộc chuyển đổi số. Chủ lực trong số đó là Báo Đồng Nai và Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai, các đơn vị có sự đầu tư về công nghệ hiện đại trong quá trình tổ chức sản xuất các sản phẩm báo chí; bước đầu đã có sự thích ứng với công cuộc chuyển đổi số. Việc sử dụng các nền tảng số đã rút ngắn các công đoạn sản xuất các sản phẩm báo chí, đồng thời tạo ra sự tương tác trong quá trình làm việc giữa các phóng viên, biên tập viên, giữa cơ quan báo chí với người đọc, người nghe, người xem. Chất lượng các tác phẩm báo chí đa phương tiện trên nền tảng công nghệ số xuất hiện nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu ngày cao của đọc giả và khán, thính giả. Báo Đồng Nai được ghi nhận là một trong những đơn vị có nhiều nỗ lực trong thực hiện chuyển đổi số, trọng tâm là đổi mới Báo điện tử Đồng Nai; hiện báo đã cải tiến Báo Đồng Nai online theo hướng báo chí đa phương tiện. Đồng thời hướng đến lấy báo điện tử làm trục trung tâm trong dây chuyền sản xuất đa dạng các sản phẩm báo chí khác trên nền tảng công nghệ số. Điều này đã giúp tờ báo có nhiều sản phẩm đa dạng cùng lúc, giúp truyền tải một cách chân thực và sinh động các sự kiện, bước đầu đã nhận được phản hồi tích cực từ bạn đọc với những dạng thức báo chí mới dựa trên nền tảng công nghệ…Các sản phẩm báo chí được sử dụng nhiều hình thức mới như  đồ họa; bản tin truyền hình, podcast, megastory... Các sản phẩm báo chí mới này được tổ chức theo từng chuyên mục riêng tạo thuận lợi và thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Đặc biệt trong năm 2023, Báo đã có nhiều đổi mới, cải tiến, sáng tạo, có nhiều cách làm hay trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tạo được sự lan tỏa rộng lớn như: Báo Đồng Nai điện tử mở chuyên mục Podcast- tin nhanh- Audio, bản tin truyền hình Nhịp sống 365... thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh; đa dạng các loại hình tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông số như: trang fanpage của Báo Đồng Nai, Zalo (OA), Zalo, YouTube, Google... để phát huy hiệu quả truyền thông. Với sự cải tiến, nâng cao chất lượng và ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ trong hoạt động đã thu hút số lượng bạn đọc xem, thích, tương tác, chia sẻ các thông tin của Báo Đồng Nai điện tử ngày càng tăng. Báo Đồng Nai điện tử luôn nằm trong top 5 các báo Đảng địa phương có lượt truy cập cao nhất (hơn 20 triệu lượt truy cập trong năm 2023 – theo thông tin dữ liệu của trang Similarweb).

Toa dam CDS-BDN.jpg

Hình ảnh buổi Tọa đàm về chủ đề Chuyển đổi số tại Báo Đồng Nai

Cùng với Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai đang từng bước triển khai, ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động; hiện Đài đã xây dựng Kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và đang chờ UBND tỉnh phê duyệt chủ trương thực hiện.

T.H

Các tin khác

Liên kết webiste

Số điện thoại đặc biệt

Tên chức năngSố Điện thoại
Công an113
Cứu hỏa114
Cấp cứu y tế115
Giải đáp số ĐT nội hạt116
Đăng ký đàm thoại quốc tế110
Gọi tự động đi quốc tế00
Gọi tự động đi liên tỉnh0

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông
Địa chỉ: Số 01, đường 30/4, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3827070 - 0251. 3824841 - Fax: 0251. 3827071 - Email: stttt@dongnai.gov.vn
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai